อย่าด้อยค่ายูโรปาลีก “ฟาน ไดค์” เผย 2 เหตุผล “ลิเวอร์พูล” ยังน่าย้ายซบ แม้วืดตั๋ว UCL

กองหลังลิเวอร์พูล เผย 2 เหตุผลที่ทำให้ทีมยังน่าย้ายร่วมงาน แม้ส่อวืดตั๋ว ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ต้องไป ยูโรปาลีก แทน

วันที่ 22 พฤษภาคม 2566 เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ กองหลังทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ให้สัมภาษณ์ล่าสุดถึง ลิเวอร์พูล ต้นสังกัดที่ส่อแววพลาดโควตาไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า หลังจากยังอยู่อันดับ 5 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มี 66 คะแนนจาก 37 นัด เหลืออีกเพียง 1 เกม ไปเยือน เซาแธมป์ตัน วันอาทิตย์ที่ 28 พฤษภาคม เพื่อลุ้นท็อปโฟร์เฮือกสุดท้าย

อย่างไรก็ตาม ลิเวอร์พูล ยังตามหลัง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 3 และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 อยู่ถึง 3 แต้ม ซึ่งหาก “สาลิกาดง” กับ “ปิศาจแดง” เก็บเพิ่มทีมละ 1 คะแนน ในอีก 2 เกมที่เหลือ จะตีตั๋วไปลุย ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทันที พร้อมกับส่ง “หงส์แดง” ลงไปเล่น ยูโรปาลีก แทน

ทำให้หลายฝ่ายกังวลว่า ลิเวอร์พูล อาจขาดแรงดึงดูดใจสำหรับผู้เล่นที่จะย้ายมาร่วมงานในช่วงซัมเมอร์นี้ หากต้องหล่นไปเล่น ยูโรปาลีก ในขณะที่ “หงส์แดง” อาจต้องการเสริมทัพขนานใหญ่ หลังมีผู้เล่นหลายรายเตรียมโบกมือลา ซึ่งเบื้องต้นก็ปล่อยตัวแล้ว 4 ราย ทั้ง โรแบร์โต เฟอร์มิโน, เจมส์ มิลเนอร์, นาบี เกอิตา และ อเล็กซ์ ออกซ์เลด แชมเบอร์เลน

ขณะที่ อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ก็มีข่าวอย่างต่อเนื่องว่า ลิเวอร์พูล กำลังเดินหน้าคว้าตัวมาจาก ไบรจ์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบียน ด้วยค่าตัวราว 70 ล้านปอนด์ (3,010 ล้านบาท) แต่อาจถูกทีมยักษ์ใหญ่ที่ได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ทุ่มเงินปาดหน้าไปแทน

แต่ ฟาน ไดค์ กลับเห็นต่าง พร้อมเผย 2 เหตุผลที่ทำให้ ลิเวอร์พูล ยังน่าสนใจสำหรับผู้เล่นใหม่ที่จะย้ายร่วมงานว่า “ทุกคนรู้ว่าเรากำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านเล็กน้อย และถ้าผมเป็นนักเตะที่กำลังเติบโตและมีทางเลือกในการก้าวไปสู่ขั้นต่อไปในชีวิต และ ลิเวอร์พูล กำลังมาเคาะประตูหน้าบ้านผม ผมจะสนใจมาก”

“ผมไม่คิดว่าการจบนอันดับต่ำกว่าท็อปโฟร์จะเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก แต่ถ้ามีใครอยากเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม นั่นคือความทะเยอทะยานของพวกเขา”

“แต่ผมรู้สึกตื่นเต้นมากสำหรับอนาคต โดยเฉพาะฤดูกาลหน้า ผู้เล่นหลายคนกำลังจะย้ายออกไป แต่เราหวังว่านักเตะจะกลับมาในช่วงปรีซีซั่น ทุกคนที่สามารถเข้ามาและยกระดับสโมสรแห่งนี้ได้ สิ่งนั้นจะช่วยพวกเราทุกคน และผลักดันทุกคนไปสู่อนาคต โฟกัสสำหรับฤดูกาลหน้าคือทำให้แน่ใจว่าทุกคนพร้อมและสามารถมีส่วนร่วมได้ ไม่สำคัญว่าคุณจะอายุเท่าไร แต่คุณต้องแสดงผลงานออกมา”

Source: thairath.co.th

Related Posts

© 2024 Blog HotNews - Privacy and Terms Policy - mail@allplaynews.com