ส่อวืด UCL “ลิเวอร์พูล” ท้วง “องค์กรผู้ตัดสิน” ชี้แจง 2 จังหวะคาใจ เกมเจ๊า “วิลลา” (คลิป)

จุดเปลี่ยนสู่ยูโรปาลีก? ลิเวอร์พูล ส่งหนังสือถึงองค์กรผู้ตัดสิน ขอคำชี้แจง 2 จังหวะคาใจในเกมพรีเมียร์ลีกล่าสุด

วันที่ 23 พฤษภาคม 2566 สื่ออังกฤษหลายสำนักรายงานตรงกันว่า ลิเวอร์พูล ส่งหนังสือถึง องค์กรผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพแห่งอังกฤษ (พีจีเอ็มโอแอล) เพื่อขอคำอธิบายเกี่ยวกับการตัดสิน 2 จังหวะที่ค้างคาใจในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด ที่เปิดบ้านไล่ตีเสมอ แอสตัน วิลลา 1-1 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา

จังหวะแรกเกิดขึ้นในนาทีที่ 45 เมื่อ ไทโรน มิงส์ กองหลังแอสตัน วิลลา เปิดปุ่มยันเข้าไปที่หน้าท้องของ โคดี กัคโป แบบเต็มๆ แต่กลับได้รับแค่ใบเหลือง ไม่โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม ในขณะที่สกอร์ตามหลังอยู่ 0-1 ซึ่งก็มีการแชร์ภาพที่กองหน้า “หงส์แดง” ถลกเสื้อโชว์ให้เห็นรอยแผลที่โดนยันบนโซเชียลอย่างกว้างขวาง

(ชมคลิป “มิงส์” เปิดปุ่มใส่ “กัคโป” แต่รอดใบแดง ที่นี่)

จังหวะที่ 2 คือ ลิเวอร์พูล พลาดการได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 55 หลังจากวีเออาร์เช็กว่ามีการล้ำหน้าเกิดขึ้นก่อน ซึ่ง หลุยส์ ดิอาซ โหม่งบอลไปกระดอนตัว เอซรี คอนซา กองหลังแอสตัน วิลลา ก่อนไปเข้าทาง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เคาะคืนมาให้ อิบราฮิมา โกนาเต ยิงไปติดบล็อก และเป็น โคดี กัคโป ที่ซ้ำดาบสุดท้ายเข้าไป แต่จังหวะนี้ไม่ให้เป็นประตู จน “หงส์แดง” ต้องมาไล่ตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 89 จาก โรแบร์โต เฟอร์มิโน

(ชมคลิป “ลิเวอร์พูล” ไม่ได้ประตูจาก “กัคโป” เพราะ “ฟาน ไดค์” ล้ำหน้า ที่นี่)

ทั้งนี้ พรีเมียร์ลีก ออกมาชี้แจงสาเหตุที่ ลิเวอร์พูล โดนริบประตู เพราะล้ำหน้าในภายหลังว่า “เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าก่อน เมื่อดูจากจังหวะโหม่งของ หลุยส์ ดิอาซ ทำให้ วีเออาร์ ส่งสัญญาณว่าให้ทบทวนจังหวะนี้ และผู้ตัดสิน จอห์น บรูคส์ ก็พิจารณาว่าจังหวะที่บอลกระดอนตัว เอซรี คอนซา ไม่ถือเป็นการเล่นโดยเจตนา”

ผลเสมอ แอสตัน วิลลา ทำให้ ลิเวอร์พูล ส่อแววหลุดท็อปโฟร์คว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า และอาจต้องไปลุยยูโรปาลีกแทน เนื่องจากตอนนี้ “หงส์แดง” มี 66 คะแนน ยังรั้งอันดับ 5 ขณะที่เหลืออีกแค่ 1 นัด แต่ตามหลัง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 ถึง 3 แต้ม โดยที่ “ปิศาจแดง” แข่งน้อยกว่า 2 เกม

Source: thairath.co.th

Related Posts

© 2024 Blog HotNews - Privacy and Terms Policy - mail@allplaynews.com