ลิเวอร์พูลเถียงไม่ออก “พรีเมียร์ลีก” เฉลยเหตุ “กัคโป” ยิงเข้าแต่ล้ำหน้า เจ๊าวิลลา (คลิป)

ล้ำหน้ายังไง? พรีเมียร์ลีก เฉลยเหตุ โคดี กัคโป โดนริบประตู ทำให้ ลิเวอร์พูล แค่เจ๊า วิลลา ส่อวืดตั๋วยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก

วันที่ 21 พฤษภาคม 2566 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ออกมาแถลงถึงสาเหตุที่ ลิเวอร์พูล ไม่ได้ประตูจาก โคดี กัคโป ในนาทีที่ 55 เนื่องจากล้ำหน้า ก่อนจบเกมด้วยการทำได้แค่เสมอ แอสตัน วิลลา 1-1

เกมเมื่อคืนที่ผ่านมา ลิเวอร์พูล พลาดการได้ประตูตีเสมอจาก โคดี กัคโป ในนาทีที่ 55 หลังจากวีเออาร์เช็กว่ามีการล้ำหน้าเกิดขึ้นก่อน จนต้องมาไล่ตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 89 จาก โรแบร์โต เฟอร์มิโน

ทำให้ แฟนบอลลิเวอร์พูล ต่างก็ข้องใจว่าทำไมจังหวะดังกล่าวถึงโดนวีเออาร์จับล้ำหน้า ทั้งที่ หลุยส์ ดิอาซ โหม่งบอลไปกระดอนตัว เอซรี คอนซา กองหลังแอสตัน วิลลา ก่อนไปเข้าทาง เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ เคาะคืนมาให้ อิบราฮิมา โกนาเต ยิงไปติดบล็อก และเป็น โคดี กัคโป ที่ซ้ำดาบสุดท้ายเข้าไป

ล่าสุด พรีเมียร์ลีก ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุที่ ลิเวอร์พูล โดนริบประตู เพราะล้ำหน้าว่า “เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้า เมื่อดูจากจังหวะโหม่งของ หลุยส์ ดิอาซ ทำให้ วีเออาร์ส่งสัญญาณว่าให้ทบทวนจังหวะนี้ และผู้ตัดสิน จอห์น บรูคส์ ก็พิจารณาว่าจังหวะที่บอลกระดอนตัว เอซรี คอนซา ไม่ถือว่าเป็นการเล่นโดยเจตนา”

(ชมคลิป “ลิเวอร์พูล” ไม่ได้ประตูจาก “กัคโป” เพราะ “ฟาน ไดค์” ล้ำหน้า ที่นี่)

ผลเสมอ แอสตัน วิลลา ทำให้ ลิเวอร์พูล ส่อแววพลาดโอกาสลุ้นท็อปโฟร์คว้าตั๋วไปเล่น ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก ฤดูกาลหน้า เนื่องจากตอนนี้ “หงส์แดง” มี 66 คะแนน ยังรั้งอันดับ 5 ขณะที่เหลืออีกแค่ 1 นัด แต่ตามหลัง นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด อันดับ 3 และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 4 ถึง 3 แต้ม โดยที่ “สาลิกาดง” กับ “ปิศาจแดง” แข่งน้อยกว่า 2 เกม.

Source: thairath.co.th

Related Posts

© 2024 Blog HotNews - Privacy and Terms Policy - mail@allplaynews.com